Cấu trúc ISO 9000
Điều kiện áp dụng ISO 9000
Lãnh đạo doanh nghiệp: Cam kết của lãnh đạo đối với việc thực hiện chính sách chất lượng và việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng là điều kiện tiên quyết đối với sự thành công trong việc áp dụng và duy trì hệ thống quản lý ISO 9000
- Yếu tố con người: Sự tham gia tích cực và hiểu biết của mọi thành viên trong công ty đối với ISO 9000 và việc áp dụng giữ vai trò quyết định.
- Công nghệ thiết bị: Trình độ thiết bị công nghệ không nhất thiết đóng vai trò quan trọng trong việc áp dụng ISO 9001:2015 vì hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015 có thể áp dụng cho mọi doanh nghiệp không kể loại hình kinh doanh, lĩnh vực kinh doanh và trình độ thiết bị công nghệ. Tất nhiên đối với các doanh nghiệp mà trình độ công nghệ thiết bị hiện đại hơn thì việc áp dụng ISO 9000 sẽ được hoàn tất một cách nhanh chóng và đơn giản hơn.
- Qui mô của doanh nghiệp: Qui mô doanh nghiệp càng lớn thì khối lượng công việc phải thực hiện trong quá trình áp dụng càng nhiều.
- Chuyên gia tư vấn có khả năng và kinh nghiệm: Đây không phải là một điều kiện bắt buộc nhưng nó lại đóng vai trò quan trọng đối với mức độ thành công trong việc xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015 tại các tổ chức, công ty.
Các bước xây dựng ISO 9000
Việc xây dựng hệ thống quản lý sẽ bao gồm 4 giai đoạn và các giai đoạn này có thể sẽ gối lên nhau tại những thời điểm nhất định của dự án. Sự hỗ trợ của HPM tập trung chủ yếu vào công tác tư vấn, đào tạo và hướng dẫn cho Quý vị trong việc xây dựng và triển khai hệ thống quản lý theo các yêu cầu của tiêu chuẩn ISO
Giai đoạn 1: Chuẩn bị ( 1 tháng )
- Thành lập Ban điều hành ISO, bổ nhiệm đại diện lãnh đạo, thành lập ban soạn thảo văn bản.
- Khảo sát thực trạng (1 ngày)
- Tiến hành đào tạo nhận thức về ISO 9000 (1 ngày)
Giai đoạn 2 : Xây dựng hệ thống văn bản ( 2 Tháng)
- Đào tạo xây dựng hệ thống văn bản (2 – 3 ngày)
- Hướng dẫn Xây dựng hệ thống văn bản (2 – 3 tháng)
Giai đoạn 3 : Triển khai áp dụng tại công ty (2 tháng)
- Sau khi tổng hợp, xem xét, hiệu chỉnh hệ thống văn bản, HPM sẽ hướng dẫn BLĐ Công ty phê duyệt và ban hành hệ thống văn bản.
- Hướng dẫn các phòng ban, bộ phận trong Công ty áp dụng hệ thống một cách đồng bộ và hiệu quả.
- Hỗ trợ các trưởng bộ phận, các cán bộ chủ chốt trong Công ty theo dõi và kiểm tra việc áp dụng hệ thống, nhằm đảm bảo rằng các công việc thực hiện tại mọi vị trí được tuân thủ theo hệ thống văn bản đã ban hành.
- Tiến hành Đào tạo đội ngũ chuyên gia đánh giá nội bộ cho Công ty . Đánh giá nội bộ là công cụ hữu hiệu của các nhà quản lý nhằm tự kiểm tra và hoàn thiện hệ thống chất lượng của chính doanh nghiệp.
- HPM sẽ hướng dẫn và cùng phối hợp với các chuyên gia đánh giá nội bộ của Công ty lập kế hoạch và tiến hành các đợt đánh giá nội bộ để tìm ra những điểm phù hợp và không phù hợp của các hệ thống. Qua đánh giá nội bộ, HPM sẽ có các biện pháp khắc phục, phòng ngừa và đưa ra các phương án cải tiến cần thiết nhằm hoàn chỉnh hệ thống quản lý chất lượng của Công ty. Đồng thời qua các cuộc đánh giá nội bộ này HPM sẽ hỗ trợ Công ty trong công tác đánh giá, xem xét năng lực của từng vị trí, thông qua chức năng nhiệm vụ và năng lực của các vị trí.
- Hướng dẫn ban lãnh đạo Công ty tiến hành các cuộc họp xem xét của lãnh đạo về chất lượng.
Giai đoạn 4 : Xin cấp chứng nhận cho hệ thống
- HPM sẽ hỗ trợ Công ty thu thập thông tin về các cơ quan đánh giá, đưa ra các tiêu chí và hỗ trợ ban lãnh đạo đàm phán, lựa chọn tổ chức chứng nhận và hướng dẫn Công ty tiến hành các thủ tục xin đánh giá chứng nhận.
- Cùng với ban lãnh đạo Công ty xem xét các kết quả của cuộc đánh giá sơ bộ đồng thời tiến hành ngay các hành động khắc phục, phòng ngừa. Hướng dẫn Công ty trong việc chuẩn bị thoả đáng cho cuộc đánh giá chính thức tại cơ sở của tổ chức chứng nhận.
- Tham gia với tư cách là một nhà tư vấn trong cuộc đánh giá chính thức và hỗ trợ ngay lập tức các hành động phắc phục nhằm loại bỏ bất kỳ một sự không phù hợp nào được phát hiện trong cuộc đánh giá.
Lợi ích của ISO 9000
Thứ ba - 02/02/2016 12:48 - 3046
I. ISO 9000 LÀ GÌ?
1. ISO 9001:2015 là tiêu chuẩn quốc tế về Hệ thống quản lý Chất lượng do Tổ chức Tiêu chuẩn hóa Quốc tế (ISO) ban hành, được chấp nhận và có giá trị trên phạm vi toàn cầu. Việc áp dụng và được chứng nhận theo ISO 9001:2015 đối với một doanh nghiệp đảm bảo đơn vị đó có Hệ thống quản lý tốt về Chất lượng sản phẩm, dịch vụ và có khả năng cung cấp một cách ổn định các sản phẩm và dịch vụ đáp ứng các yêu cầu.
2. Tiêu chuẩn HTQLCL theo ISO 9001:2015 cung cấp khuôn khổ đầy đủ cho một Hệ thống quản lý Chất lượng, bao gồm:
3. Cùng với quá trình thực hiện các cam kết theo lộ trình hội nhật quốc tế, đặc biệt là Hiệp định hợp tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), Cộng đồng kinh tế Asean và các hiệp định thương mại tự do khác, việc cam kết cùng với khả năng đảm bảo và cải tiến chất lượng sản phẩm theo ISO 9001:2015 trở thành điều kiện tiên quyết giúp doanh nghiệp tăng cường năng lực cạnh tranh về năng suất và chất lượng.
II. TỔ CHỨC NÀO CÓ THỂ ÁP DỤNG ISO 9000
Tiêu chuẩn ISO 9001:2015 có thể áp dụng cho tất cả các loại hình doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh không phân biệt quy mô.
III. LỢI ÍCH ÁP DỤNG ISO 9000
Một doanh nghiệp áp dụng Hệ thống quản lý Chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 sẽ cung cấp niềm tin rằng đơn vị đó có Hệ thống quản lý tốt về Chất lượng sản phẩm, dịch vụ và có khả năng cung cấp một cách ổn định các sản phẩm và dịch vụ đáp ứng các yêu cầu.
Việc được chứng nhận theo ISO 9001:2015 cũng tạo điều kiện điều kiện vượt qua các rào cản kỹ thuật và dễ dàng cho tham gia vào các chuỗi cung ứng toàn cầu hay việc xuất khẩu sang các thị tường khó tính trên thế giới. Bên cạnh đó, việc áp dụng ISO 9001:2015 còn mang lại nhiều lợi ích khác như:
Thông tin chi tiết các khóa đào tạo kỹ năng quản...
Cơ hội nào cho doanh nghiệp Việt Nam trong cuộc cách...
Công ty Regina Miracle phối hợp cùng Tổ chức đào...
Copyright © 2009–2015 HPM Viet Nam. Thiết kế web: VinaWeb.vn