HPM Việt Nam - Giải pháp toàn diện cho sự phát triển doanh nhân, doanh nghiệp
HOTLINE 0936 636 232
HPM Việt Nam - Giải pháp toàn diện cho sự phát triển doanh nhân, doanh nghiệp
Với hệ thống quản lý chất lượng được chứng nhận bởi Các tổ chức chứng nhận uy tín trên thế giới - HPM đã thực sự trở thành nhà cung cấp dịch vụ tư vấn quản lý và đào tạo có chất lượng hàng đầu Việt Nam
ISO 9000

Nhận thức chung ISO 9000

1. ISO 9001:2015 là tiêu chuẩn quốc tế về Hệ thống quản lý Chất lượng do Tổ chức Tiêu chuẩn hóa Quốc tế (ISO) ban hành, được chấp nhận và có giá trị trên phạm vi toàn cầu. Việc áp dụng và được chứng nhận theo ISO 9001:2015 đối với một doanh nghiệp đảm bảo đơn vị đó có Hệ thống quản lý tốt về Chất lượng sản phẩm, dịch vụ và có khả năng cung cấp một cách ổn định các sản phẩm và dịch vụ đáp ứng các yêu cầu.

2. Tiêu chuẩn HTQLCL theo ISO 9001:2015 cung cấp khuôn khổ đầy đủ cho một Hệ thống quản lý Chất lượng, bao gồm:

  • Cam kết và triển khai Chính sách Chất lượng,
  • Phân tích bối cảnh tổ chức, các rủi ro và cơ hội, và phát triển các biện pháp kiểm soát nhằm đáp ứng yêu cầu khách hàng, nâng cao hiệu quả của hệ thống quản lý, và cải tiến liên tục,
  • Kiểm soát Chất lượng sản phẩm, dịch vụ trong suốt các quá trình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp,
  • Phòng ngừa các rủi ro về chất lượng thông qua kiểm soát các hoạt động nghiên cứu phát triển, hoạch định sản xuất và cung cấp dịch vụ, chăm sóc khách hàng, mua hàng và kiểm tra, thử nghiệm,
  • Kiểm soát các sản phẩm/đầu ra không phù hợp và thực hiện hành động khắc phục,
  • Hoạch định trách nhiệm, quyền hạn, cơ cấu và đảm bảo năng lực nhân sự, năng lực của hệ thống thiết bị, cơ sở hạ tầng và môi trường cần thiết quản lý chất lượng sản phẩm, dịch vụ,
  • Trao đổi thông tin, kiểm soát tài liệu và hồ sơ, đánh giá nội bộ và xem xét hệ thống quản lý.

3. Cùng với quá trình thực hiện các cam kết theo lộ trình hội nhật quốc tế, đặc biệt là Hiệp định hợp tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), Cộng đồng kinh tế Asean và các hiệp định thương mại tự do khác, việc cam kết cùng với khả năng đảm bảo và cải tiến chất lượng sản phẩm theo ISO 9001:2015 trở thành điều kiện tiên quyết giúp doanh nghiệp tăng cường năng lực cạnh tranh về năng suất và chất lượng.

Cấu trúc ISO 9000

Bộ tiêu chuẩn ISO 9000:2015 bao gồm 3 tiêu chuẩn cốt lõi:
 
- ISO 9000:2015 Hệ thống quản lý chất lượng - Cơ sở và từ vựng
ISO 9001:2015 Hệ thống quản lý chất lượng - Các yêu cầu
ISO 9004:2009 Quản trị cho sự thành công bền vững của tổ chức - Cách tiếp cận quản lý chất lượng

Điều kiện áp dụng ISO 9000

Lãnh đạo doanh nghiệp: Cam kết của lãnh đạo đối với việc thực hiện chính sách chất lượng và việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng là điều kiện tiên quyết đối với sự thành công trong việc áp dụng và duy trì hệ thống quản lý ISO 9000

- Yếu tố con người: Sự tham gia tích cực và hiểu biết của mọi thành viên trong công ty đối với ISO 9000 và việc áp dụng giữ vai trò quyết định.

- Công nghệ thiết bị: Trình độ thiết bị công nghệ không nhất thiết đóng vai trò quan trọng trong việc áp dụng ISO 9001:2015 vì hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015 có thể áp dụng cho mọi doanh nghiệp không kể loại hình kinh doanh, lĩnh vực kinh doanh và trình độ thiết bị công nghệ. Tất nhiên đối với các doanh nghiệp mà trình độ công nghệ thiết bị hiện đại hơn thì việc áp dụng ISO 9000 sẽ được hoàn tất một cách nhanh chóng và đơn giản hơn.

- Qui mô của doanh nghiệp: Qui mô doanh nghiệp càng lớn thì khối lượng công việc phải thực hiện trong quá trình áp dụng càng nhiều.

- Chuyên gia tư vấn có khả năng và kinh nghiệm: Đây không phải là một điều kiện bắt buộc nhưng nó lại đóng vai trò quan trọng đối với mức độ thành công trong việc xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015 tại các tổ chức, công ty.

Các bước xây dựng ISO 9000

Việc xây dựng hệ thống quản lý sẽ bao gồm 4 giai đoạn và các giai đoạn này có thể sẽ gối lên nhau tại những thời điểm nhất định của dự án. Sự hỗ trợ của HPM tập trung chủ yếu vào công tác tư vấn, đào tạo và hướng dẫn cho Quý vị trong việc xây dựng và triển khai hệ thống quản lý theo các yêu cầu của tiêu chuẩn ISO 

Giai đoạn 1: Chuẩn bị ( 1 tháng )

- Thành lập Ban điều hành ISO, bổ nhiệm đại diện lãnh đạo, thành lập ban soạn thảo văn bản.

- Khảo sát thực trạng (1 ngày)

- Tiến hành đào tạo nhận thức về ISO 9000 (1 ngày)

Giai đoạn 2 : Xây dựng hệ thống văn bản ( 2 Tháng)

- Đào tạo xây dựng hệ thống văn bản (2 – 3 ngày)

- Hướng dẫn Xây dựng hệ thống văn bản (2 – 3 tháng)

Giai đoạn 3 : Triển khai áp dụng tại công ty (2 tháng)

- Sau khi tổng hợp, xem xét, hiệu chỉnh hệ thống văn bản, HPM sẽ hướng dẫn BLĐ Công ty phê duyệt và ban hành hệ thống văn bản.

- Hướng dẫn các phòng ban, bộ phận trong Công ty áp dụng hệ thống một cách đồng bộ và hiệu quả.

- Hỗ trợ các trưởng bộ phận, các cán bộ chủ chốt trong Công ty theo dõi và kiểm tra việc áp dụng hệ thống, nhằm đảm bảo rằng các công việc thực hiện tại mọi vị trí được tuân thủ theo hệ thống văn bản đã ban hành.

- Tiến hành Đào tạo đội ngũ chuyên gia đánh giá nội bộ cho Công ty . Đánh giá nội bộ là công cụ hữu hiệu của các nhà quản lý nhằm tự kiểm tra và hoàn thiện hệ thống chất lượng của chính doanh nghiệp.

- HPM sẽ hướng dẫn và cùng phối hợp với các chuyên gia đánh giá nội bộ của Công ty lập kế hoạch và tiến hành các đợt đánh giá nội bộ để tìm ra những điểm phù hợp và không phù hợp của các hệ thống. Qua đánh giá nội bộ, HPM sẽ có các biện pháp khắc phục, phòng ngừa và đưa ra các phương án cải tiến cần thiết nhằm hoàn chỉnh hệ thống quản lý chất lượng của Công ty. Đồng thời qua các cuộc đánh giá nội bộ này HPM sẽ hỗ trợ Công ty trong công tác đánh giá, xem xét năng lực của từng vị trí, thông qua chức năng nhiệm vụ và năng lực của các vị trí.

- Hướng dẫn ban lãnh đạo Công ty tiến hành các cuộc họp xem xét của lãnh đạo về chất lượng.

Giai đoạn 4 : Xin cấp chứng nhận cho hệ thống

- HPM sẽ hỗ trợ Công ty thu thập thông tin về các cơ quan đánh giá, đưa ra các tiêu chí và hỗ trợ ban lãnh đạo đàm phán, lựa chọn tổ chức chứng nhận và hướng dẫn Công ty tiến hành các thủ tục xin đánh giá chứng nhận.

- Cùng với ban lãnh đạo Công ty xem xét các kết quả của cuộc đánh giá sơ bộ đồng thời tiến hành ngay các hành động khắc phục, phòng ngừa. Hướng dẫn Công ty trong việc chuẩn bị thoả đáng cho cuộc đánh giá chính thức tại cơ sở của tổ chức chứng nhận.

- Tham gia với tư cách là một nhà tư vấn trong cuộc đánh giá chính thức và hỗ trợ ngay lập tức các hành động phắc phục nhằm loại bỏ bất kỳ một sự không phù hợp nào được phát hiện trong cuộc đánh giá.

Lợi ích của ISO 9000

 

Trang nhất » Tin tức » DỊCH VỤ TƯ VẤN ISO

Tư vấn ISO 9000 - Hệ thống quản lý chất lượng

Thứ ba - 02/02/2016 12:48 - 3046

  • Chia sẻ:
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
 
ISO 9001:2015 là tiêu chuẩn quốc tế về Hệ thống quản lý Chất lượng do Tổ chức Tiêu chuẩn hóa Quốc tế (ISO) ban hành, được chấp nhận và có giá trị trên phạm vi toàn cầu. Việc áp dụng và được chứng nhận theo ISO 9001:2015 đối với một doanh nghiệp đảm bảo đơn vị đó có Hệ thống quản lý tốt về Chất lượng sản phẩm, dịch vụ và có khả năng cung cấp một cách ổn định các sản phẩm và dịch vụ đáp ứng các yêu cầu.
 

I. ISO 9000 LÀ GÌ?

1. ISO 9001:2015 là tiêu chuẩn quốc tế về Hệ thống quản lý Chất lượng do Tổ chức Tiêu chuẩn hóa Quốc tế (ISO) ban hành, được chấp nhận và có giá trị trên phạm vi toàn cầu. Việc áp dụng và được chứng nhận theo ISO 9001:2015 đối với một doanh nghiệp đảm bảo đơn vị đó có Hệ thống quản lý tốt về Chất lượng sản phẩm, dịch vụ và có khả năng cung cấp một cách ổn định các sản phẩm và dịch vụ đáp ứng các yêu cầu.

2. Tiêu chuẩn HTQLCL theo ISO 9001:2015 cung cấp khuôn khổ đầy đủ cho một Hệ thống quản lý Chất lượng, bao gồm:

  • Cam kết và triển khai Chính sách Chất lượng,
  • Phân tích bối cảnh tổ chức, các rủi ro và cơ hội, và phát triển các biện pháp kiểm soát nhằm đáp ứng yêu cầu khách hàng, nâng cao hiệu quả của hệ thống quản lý, và cải tiến liên tục,
  • Kiểm soát Chất lượng sản phẩm, dịch vụ trong suốt các quá trình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp,
  • Phòng ngừa các rủi ro về chất lượng thông qua kiểm soát các hoạt động nghiên cứu phát triển, hoạch định sản xuất và cung cấp dịch vụ, chăm sóc khách hàng, mua hàng và kiểm tra, thử nghiệm,
  • Kiểm soát các sản phẩm/đầu ra không phù hợp và thực hiện hành động khắc phục,
  • Hoạch định trách nhiệm, quyền hạn, cơ cấu và đảm bảo năng lực nhân sự, năng lực của hệ thống thiết bị, cơ sở hạ tầng và môi trường cần thiết quản lý chất lượng sản phẩm, dịch vụ,
  • Trao đổi thông tin, kiểm soát tài liệu và hồ sơ, đánh giá nội bộ và xem xét hệ thống quản lý.

3. Cùng với quá trình thực hiện các cam kết theo lộ trình hội nhật quốc tế, đặc biệt là Hiệp định hợp tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), Cộng đồng kinh tế Asean và các hiệp định thương mại tự do khác, việc cam kết cùng với khả năng đảm bảo và cải tiến chất lượng sản phẩm theo ISO 9001:2015 trở thành điều kiện tiên quyết giúp doanh nghiệp tăng cường năng lực cạnh tranh về năng suất và chất lượng.

II. TỔ CHỨC NÀO CÓ THỂ ÁP DỤNG ISO 9000

Tiêu chuẩn ISO 9001:2015 có thể áp dụng cho tất cả các loại hình doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh không phân biệt quy mô.  

III. LỢI ÍCH ÁP DỤNG ISO 9000

Một doanh nghiệp áp dụng Hệ thống quản lý Chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 sẽ cung cấp niềm tin rằng đơn vị đó có Hệ thống quản lý tốt về Chất lượng sản phẩm, dịch vụ và có khả năng cung cấp một cách ổn định các sản phẩm và dịch vụ đáp ứng các yêu cầu.
Việc được chứng nhận theo ISO 9001:2015 cũng tạo điều kiện điều kiện vượt qua các rào cản kỹ thuật và dễ dàng cho tham gia vào các chuỗi cung ứng toàn cầu hay việc xuất khẩu sang các thị tường khó tính trên thế giới. Bên cạnh đó, việc áp dụng ISO 9001:2015 còn mang lại nhiều lợi ích khác như:

  • Tiêu chuẩn hóa toàn bộ hoạt động quản lý Chất lượng trong quá trình sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp,
  • Giảm tối đa các nguy cơ và các chi phí giải quyết các vụ bồi thường sự cố Chất lượng, các khoản phạt vi phạm pháp luật về Chất lượng,
  • Tăng cường uy tín, sự tin cậy, hài lòng, tin tưởng của khách hàng và bên quan tâm đối với sản phẩm, dịch vụ và hoạt động của doanh nghiệp,
  • Cải thiện hiệu quả tài chính của doanh nghiệp thông qua việc nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ và giảm sai lỗi, lãng phí,
  • Tạo khuôn khổ nền tảng cho việc triển khai và tích hợp các Hệ thống quản lý khác như quản lý môi trường, An toàn sức khỏe nghề nghiệp, Quản lý năng lượng, An toàn thực phẩm, …

Tin tức ISO

CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

Thông tin chi tiết các khóa đào tạo kỹ năng quản...

  • calender Đào tạo kỹ năng quản lý tại Hải Phòng
  • 09 tháng 10 ,2017
Đào tạo Public

Cơ hội nào cho doanh nghiệp Việt Nam trong cuộc cách...

  • calender Lãnh đạo hai tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam chia sẻ về Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0
  • 29 tháng 09 ,2017
Đào tạo Inhouse

Công ty Regina Miracle phối hợp cùng Tổ chức đào...

  • calender Chương trình đào tạo Nghệ thuật thuyết phục hiệu quả
  • 14 tháng 09 ,2017
go top